Tư vấn y tế từ xa - Giải pháp an toàn cho mẹ và bé

Trong chăm sóc sức khỏe thai sản, việc kết hợp thăm khám trực tiếp với y tế từ xa đã được chứng minh lâm sàng là mang lại hiệu quả tốt hơn, đồng thời khiến cho thai kỳ của phụ nữ diễn ra thoải mái và dễ dàng hơn.

Phụ nữ mang thai luôn là đối tượng cần được bảo vệ kỹ lưỡng hơn. Điều này không phải chỉ vì họ đang mang trong mình những sinh linh bé nhỏ, mà còn bởi vì phụ nữ mang thai có hệ miễn dịch kém hơn, điều này khiến cho việc bị nhiễm các loại bệnh sẽ đe dọa tính mạng của họ ở mức cao hơn. Y tế từ xa, do vậy là một trong những giải pháp hiệu quả, nhằm hạn chế việc tiếp xúc với các môi trường xã hội có nhiều nguy cơ lây nhiễm.

Y tế từ xa cho phụ nữ mang thai được thực hiện như thế nào?

Theo thống kê, có khoảng 116 triệu trẻ em được sinh ra trong thời điểm dịch bệnh covid đang bùng phát. UNICEF - Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc đã có những cảnh báo rủi ro về sức khỏe của mẹ bầu và trẻ sơ sinh được sinh ra trong đại dịch COVID-19 do hệ thống y tế quá tải và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bị gián đoạn.

Mẹ bầu rất cần được chăm sóc y tế
Mẹ bầu rất cần được chăm sóc y tế

Do đó, vấn đề đặt ra cho cả hệ thống y tế hiện nay là làm thế nào để sức khỏe của các mẹ bầu và em bé được đảm bảo một cách tốt nhất nhưng vẫn hạn chế việc tái khám trực tiếp để đảm bảo giảm khả năng lây nhiễm Covid - 19?

Wellcare có thể cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc tiền sản định kỳ bằng cách sử dụng các công nghệ y tế từ xa. Các bác sĩ sản khoa có thể tiến hành giáo dục và tư vấn về việc mang thai, sinh con và trả lời các câu hỏi của bệnh nhân thông qua các cuộc gọi thoại, gọi video hoặc tin nhắn. Phụ nữ có thể sử dụng các dịch vụ siêu âm tại nhà. Sau đó, họ tải các hình và kết quả lên bệnh án điện tử. Các chỉ số quan trọng của bà mẹ và thai nhi như huyết áp, cân nặng, nhịp tim thai và chiều cao cơ bản sẽ được bác sĩ giải thích và tư vấn từ xa.

Các lợi ích của dịch vụ y tế từ xa với phụ nữ mang thai

Mang thai là một trải nghiệm tuyệt vời đối với các bà mẹ, nhưng đi kèm với đó là rất nhiều sự lạ lẫm và lo lắng, cho chính người phụ nữ và gia đình của họ. Để đảm bảo tất cả các bà mẹ đều nhận được sự chăm sóc cần thiết trong suốt thai kỳ, các bác sĩ thai phụ khoa của Kênh khám từ xa Wellcare đang cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe thai kỳ bằng giải pháp y tế từ xa. Với gói dịch vụ này, các bà mẹ sẽ được chọn một bác sĩ theo sát sức khỏe mình từ khi có kế hoạch mang thai, hướng dẫn để có thể bắt đầu một thai kỳ khỏe mạnh, giải đáp và đồng hành toàn bộ quá trình mang thai, cho đến các quyết định liên quan đến việc sinh nở và chăm sóc hậu sản.

Dịch vụ tư vấn y tế từ xa
Dịch vụ tư vấn y tế từ xa

Ngoại trừ các cuộc khám thai định kỳ, phụ nữ mang thai vẫn có rất nhiều các câu hỏi cần được tham vấn với các bác sĩ sản khoa. Mỗi lần như vậy, thay vì phải di chuyển từ nhà đến bệnh viện và chờ đợi để được thăm khám, các bà mẹ có thể sử dụng dịch vụ y tế từ xa để tư vấn trực tiếp với các bác sĩ sản khoa.

Đặc biệt là những phụ nữ mang thai thuộc nhóm nguy cơ cao sẽ phải gặp bác sĩ thường xuyên hơn những phụ nữ mang thai bình thường. Nhu cầu này thậm chí sẽ còn khó đáp ứng hơn đối với những người ở xa trung tâm y tế. Với giải pháp y tế từ xa, những bà mẹ cần được theo dõi với các bác sĩ tim mạch hoặc chuyên khoa khác sẽ được tiếp cận dễ dàng, thường xuyên và kịp thời hơn. Các bác sĩ còn có thể xem kết luận và dặn dò của các đồng nghiệp khác chuyên khoa, để phối hợp tư vấn chuẩn xác hơn cho thai phụ.

Tư vấn y tế từ xa bởi các bác sĩ chuyên gia hàng đầu
Tư vấn y tế từ xa bởi các bác sĩ chuyên gia hàng đầu

Sau thời gian triển khai, Wellcare ghi nhận sự hài lòng của bệnh nhân rất cao. Một số nghiên cứu cho thấy, có ít nhất một nửa số thai phụ, muốn chuyển sang các cuộc hẹn khám từ xa một cách thường xuyên hơn. Các bác sĩ cũng đánh giá cao y tế từ xa, vì phương thức này giúp họ tương tác với bệnh nhân nhanh chóng và thường xuyên hơn. Các số liệu cho thấy, bệnh nhân được nói chuyện dài hơn với các bác sĩ của mình thông qua các cuộc gọi thoại và gọi video. Khi thai phụ được hỏi nhiều câu hỏi hơn, giải đáp kỹ hơn, kết quả nhận được sẽ là một thai kỳ viên mãn, cùng những đứa trẻ chào đời khỏe mạnh và hạnh phúc.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì về dịch vụ y tế từ xa của Wellcare, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua zalo: zalo.me/wellcare hoặc đăng ký lịch khám trực tuyến cực đơn giản TẠI ĐÂY.

- 19-11-2021 -

Bài viết liên quan

  • 08-03-2023

    Buổi tư vấn nhóm 21/03 sẽ được Bs Trần Nguyễn Thanh Thảo bàn về 10 truyền thuyết về làn da cùng các phương pháp làm đẹp đã được khoa học kiểm chứng. Từ giữ ẩm cho da, tẩy tế bào chết... đến rụng tóc hói đầu.

  • 18-05-2021

    Câu hỏi ngắn là mô hình dịch vụ bạn có thể tham vấn với một trong những bác sĩ Wellcare mà không cần đặt hẹn trước, bác sĩ sẽ thu xếp trả lời trong vòng 24 giờ bằng tin nhắn hoặc lời nhắn thoại.

  • 30-03-2022
    Hội chứng hậu Covid-19 là vấn đề mà nhiều F0 sau khi khỏi bệnh rất lo lắng. Liệu hội chứng hậu Covid-19 có đáng lo ngại hay không và cần làm gì để khắc phục các triệu chứng hậu Covid-19?
  • 05-01-2022

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các hình thức khám chữa bệnh online khác nhau, sự khác biệt so với cách thức khám trực tiếp và lý do tại sao chúng ta nên cân nhắc việc chuyển đổi giữa hai hình thức khám.

  • 12-04-2024

    Dãn cách xã hội là biện pháp cần thiết để phòng ngừa lây lan dịch bệnh, tuy nhiên không phải vì thế ta tự bó mình vào những không gian chật hẹp, cắt đứt những mối giao hảo và các quan hệ xã hội thiết yếu. Wellcare giới thiệu Cẩm nang Sống chung với dịch giúp bạn chung sống hoà bình với dịch bệnh.

  • 18-11-2021

    Tư vấn bệnh online không còn là khái niệm xa lạ với mọi gia đình trong những năm gần đây, đặc biệt là khoảng thời gian dịch bệnh kéo dài. Đây là giải pháp giúp việc khám và chữa bệnh trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.