Phúc lợi khám từ xa cho nhân viên
Bạn đang tìm giải pháp tối ưu chi phí và nâng cao sức khỏe nhân viên? Khám từ xa của Wellcare là câu trả lời hoàn hảo. Giúp nhân viên tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao từ bất kỳ vị trí địa lý nào trên thế giới, giảm thiểu thời gian nghỉ ốm và tăng năng suất làm việc. Hãy khám phá ngay 5 lợi ích vượt trội của khám từ xa dành cho doanh nghiệp!
Khám chữa bệnh từ xa đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Theo Khảo sát hàng năm về Phúc lợi sức khỏe của KFF năm 2022, 87% doanh nghiệp có cung cấp các phúc lợi y tế từ xa, và càng phổ biến hơn ở các công ty lớn với 96%.
Đây là một trong số các yếu tố hấp dẫn từ các nhà tuyển dụng dành cho ứng viên, đặc biệt là các nhà tuyển dụng nhỏ, khi mà hiệu quả cao đi cùng với mức chi phí khiêm tốn.
5 Lợi ích của Khám từ xa cho doanh nghiệp
Khám từ xa giúp cho việc chăm sóc sức khỏe dễ dàng và kịp thời hơn, phù hợp cho đa dạng nhiều nhu cầu, như: khám và điều trị các bệnh cấp tính thường gặp, quản lý bệnh mãn tính, chăm sóc tiền sản, sức khỏe trẻ em và sức khỏe tâm thần. Nhân viên và người sử dụng lao động đều được hưởng lợi từ hiệu quả của khám từ xa, hãy cùng điểm qua đó là những lợi ích nào.
Giảm thời gian nghỉ ốm và tiết kiệm chi phí
Thời gian là tiền bạc. Khi nhân viên nghỉ làm vì các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần, năng suất sẽ giảm xuống. Theo một nghiên cứu do JAMA Network công bố, chăm sóc sức khỏe từ xa giúp tiết kiệm hàng triệu USD vì giảm thời gian làm việc (2023)
Có hơn 50% các trường hợp cần đi gặp bác sĩ là có thể thực hiện qua khám bệnh từ xa, đặc biệt là vào các khung giờ thuận tiện như ngoài giờ hành chính hoặc cuối tuần. Doanh nghiệp sẽ hoạt động hiệu quả hơn nhờ giảm tỉ lệ nghỉ ốm, giảm tỉ lệ điều trị biến chứng do phát hiện bệnh từ sớm, rút ngắn thời gian phục hồi, nhờ đó nâng cao năng suất làm việc của nhân viên.
Gặp bác sĩ dễ hơn - Chăm sóc tốt hơn - Khỏe mạnh hơn
Phương tiện có thể tác động tích cực đến kết quả. Điều này đặc biệt đúng với những khu vực ở xa trung tâm y tế, hoặc gần trung tâm nhưng ngại tốn thời gian cho đi lại - xếp hàng - chờ, hay bởi tâm lý ngại không khí của bệnh viện.
Khi được tư vấn dễ dàng và thường xuyên hơn, sức khỏe nhân viên sẽ tốt hơn, và họ sẽ cảm thấy hài lòng hơn, cả hai kết quả này đều giúp tăng hiệu suất công việc cho doanh nghiệp.
Phúc lợi khám từ xa không chỉ là một cách tốt để thể hiện quan tâm đến sức khỏe của nhân viên, mà còn giúp tăng cường hình ảnh và văn hóa của doanh nghiệp.
Giảm lây nhiễm chéo ở nơi khám bệnh
Trong không gian của cơ sở y tế, chúng ta có thể bị lây bệnh cúm, cảm lạnh hay các loại vi rút khác, sau khi đi khám về có thể tiếp tục lây lại cho gia đình và đồng nghiệp. Tư vấn sức khỏe online có thể đặc biệt phù hợp với những nhân viên có thể trạng yếu, dễ bị nhiễm trùng.
Nâng đỡ sức khỏe tinh thần - Cân bằng công việc và cuộc sống
Đầu tiên, phải nói rằng việc tư vấn và trị liệu tâm lý ở môi trường ngoài-bệnh-viện vốn riêng tư, thoải mái và cởi mở hơn rất nhiều. Và chúng ta thậm chí càng dễ chia sẻ nếu được trị liệu tâm lý tại nhà mình (trực tuyến).
Với việc thế giới đang chao đảo không ngừng giữa các cuộc khủng hoảng kinh tế và sức khỏe toàn cầu, doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần phải xem xét triển khai việc chăm sóc sức khỏe tâm thần sao cho dễ tiếp cận hơn.
Các tập đoàn lớn như Nike, Bumble, Hootsuite và LinkedIn đã cấp quyền truy cập vào các dịch vụ tư vấn sức khỏe tâm thần online và thậm chí sẵn lòng trả thù lao cho nhân viên nghỉ ngơi để chăm sóc sức khỏe tâm thần. Các công ty nhỏ hơn cũng đang làm theo.
Mặc dù tác động tài chính của tình trạng sức khỏe tâm thần kém đối với người sử dụng lao động và người lao động đã được ghi chép đầy đủ, nhưng vấn đề này còn nhiều vấn đề hơn là bảng cân đối kế toán và giá cổ phiếu.
Khi sức khỏe tinh thần của người lao động giảm sút, năng suất cũng sẽ giảm theo. Theo Viện Kinh tế Quốc tế Peterson, năng suất đang giảm với tốc độ nhanh nhất từng được ghi nhận. Như Tiến sĩ Hilary Grant, Giám đốc Y tế của Birmingham và Quỹ Sức khỏe Tâm thần Solihull, lưu ý: "Sức khỏe tâm thần thúc đẩy, duy trì và làm trầm trọng thêm các vấn đề sức khỏe thể chất cấp tính và mãn tính." Chỉ chăm sóc sức khỏe thể chất cũng giống như đổ nước vào một cái xô có lỗ ở đáy và tự hỏi tại sao sô không bao giờ đầy.
Hỗ trợ quản lý cuộc sống cá nhân - Nâng cao năng suất lao động
Và đó cũng là cách gián tiếp gắn kết nhân viên với doanh nghiệp. McKinsey cho biết “Các nhà lãnh đạo phải tăng cường trải nghiệm toàn diện của nhân viên trong thế giới làm việc 'mới' cho hiện tại và trong tương lai.” Chìa khóa để có một lực lượng lao động hiệu quả là những nhân viên có sự gắn kết cao và cân bằng được cuộc sống cá nhân với cuộc sống công việc.
Cuộc sống của nhân viên có cả gia đình, nghĩa là họ quan tâm và bị phân tâm bởi những gì đang xảy ra gia đình mình. Khám từ xa không chỉ giúp nhân viên chăm sóc sức khỏe của bản thân, mà còn người nhà mình một cách tiện lợi và hiệu quả hơn.
Theo một nghiên cứu của Gallup, chi phí do năng suất thấp gây ra là 7,8 nghìn tỉ USD (2022) - tương đương 11% GDP toàn cầu. Và trong một ngày làm việc 8 tiếng, một nhân viên trung bình chỉ làm việc trong 2 giờ 53 phút, tương đương 5 giờ không hiệu quả.
Một trong những thách thức lớn nhất là ranh giới mờ nhạt giữa công việc và cuộc sống cá nhân của họ. Phiền nhiễu lớn nhất là vấn đề sức khỏe và hạnh phúc của gia đình.
Phúc lợi bao gồm khám bệnh từ xa và trị liệu tâm lý cho bản thân và người nhà, sẽ giúp giảm thời gian sao nhãng, chăm sóc sức khỏe thuận tiện và hiệu quả hơn, cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần tốt hơn, và do vậy sẽ năng suất lao động sẽ cao hơn.
Nói cách khác, phúc lợi mang lại nền tảng cho sự hạnh phúc của nhân viên sẽ được chuyển hóa dưới dạng năng suất.
Phạm vi sử dụng của Khám từ xa
Khám, nhận chẩn đoán và hướng điều trị
Nghiên cứu về mức độ hài lòng của J.D. Power 2022 tại Hoa Kỳ về chăm sóc sức khỏe từ xa cho thấy 67% người dân đã sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa trong năm 2021, tăng từ 37% vào năm 2019.
Khám từ xa có thể hỗ trợ đa dạng nhiều nhu cầu chăm sóc sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như:
- Điều chỉnh thuốc theo toa
- Tư vấn về thuốc thay thế
- Tư vấn về kết quả xét nghiệm hoặc chẩn đoán hình ảnh
- Tái khám định kỳ sức khỏe tâm thần
- Các bệnh mãn tính cần theo dõi thường xuyên
- Kiểm soát bệnh truyền nhiễm
- Một số chuyên khoa mà khả năng quan sát người bệnh trong môi trường sống của họ là một lợi thế với bác sĩ. Ví dụ như các bệnh lý dị ứng, các vần đề về tâm thần kinh và tâm lý, và vật lý trị liệu.
- Các bệnh lý thuộc chuyên khoa y học gia đình, nội khoa và nhi khoa.
Mọi người thích điều trị từ xa vì nó tiện lợi và thoải mái. Nếu bạn muốn nhân viên của mình hài lòng với chương trình sức khỏe nhân viên của họ, việc cung cấp dịch vụ y tế từ xa là điều hợp lý.
Bác sĩ riêng
Mọi người đều cần được chăm sóc sức khỏe, ít thì đôi ba lần một năm. Và nếu có bệnh mãn tính, thì càng cần có sự chăm sóc của người có năng lực chẩn đoán và cân bằng các phương pháp điều trị cho nhiều vấn đề khác nhau.
Giữ liên lạc thường xuyên với bác sĩ riêng sẽ giúp nhân viên duy trì một sức khỏe ổn định. Bác sĩ riêng biết mọi thứ về thể trạng, bệnh sử và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân quen. Khi cần thiết, bác sĩ riêng còn có thể giới thiệu các chuyên gia phù hợp nhất, sau đó tiếp tục theo dõi và giúp bệnh nhân tuân thủ kế hoạch điều trị.
Nhân viên có thể chọn một bác sĩ Nội tổng quát hoặc một bác sĩ gia đình làm bác sĩ riêng. Đó là một bác sĩ đa khoa chuyên khám bệnh tổng quát cho người lớn và các bệnh thông thường, bao gồm nhiễm trùng đường hô hấp, đau đầu, đau lưng và nhiễm trùng tiết niệu... Bác sĩ cũng có thể kiểm soát các tình trạng mãn tính như huyết áp cao, tiểu đường, tim mạch, béo phì, lo lắng và trầm cảm. Ngoài ra, bác sĩ còn có chuyên môn trong việc quản lý nhiều phương pháp điều trị, thuốc men và sự tương tác giữa chúng. Bác sĩ có thể thảo luận về sức khỏe thể chất, lẫn sức khỏe tinh thần.
Ý kiến độc lập
Cũng giống như bất kỳ quyết định quan trọng nào khác, mua một căn nhà, một chiếc ô tô hay thi tuyển đại học, việc thu thập thêm thông tin trước khi đưa ra quyết định cuối cùng cho sức khỏe của mình là một việc nên làm.
Một nghiên cứu vào năm 2017 đã cho thấy, trong số những bệnh nhân lấy ý kiến độc lập từ Mayo Clinic đã có 21% nhận được chẩn đoán hoàn toàn mới và 66% nhận được kết quả đúng một phần và được bác sĩ thứ hai điều chỉnh lại.
Ý kiến độc lập hữu ích nhất khi chúng ta chưa có câu trả lời hoàn hảo và muốn có thêm dữ kiện mới, chẳng hạn như khi bạn:
- Nhận chẩn đoán mắc một tình trạng nghiêm trọng như ung thư
- Sắp đưa ra quyết định quan trọng về bước điều trị tiếp theo
- Được đề nghị phẫu thuật. Chẳng hạn như vấn đề về cột sống có thể có nhiều chuyên gia để tham khảo ý kiến, bao gồm bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình hoặc bác sĩ phẫu thuật thần kinh, chuyên gia về đau và bác sĩ vật lý trị liệu.
- Cảm thấy chẩn đoán hoặc hướng điều trị không rõ ràng: Rất nhiều bệnh có cùng triệu chứng, và chỉ điều đó thôi đã khiến nhiều bệnh nhân phải tìm tham khảo thêm ý kiến độc lập từ sự hiểu biết sâu sắc của bác sĩ thứ hai, thứ ba hoặc thậm chí thứ tư.
- Đang cân nhắc về một phương pháp điều trị có nguy cơ hoặc rủi ro cao
- Tìm hướng xử lý mới cho một tình trạng hoặc căn bệnh mãn tính không cải thiện hoặc ngày càng trầm trọng hơn
- Có con nhỏ. Không phải mọi thứ trong y khoa đều là trắng hoặc đen, có nhiều bệnh khác nhau mà một hoặc một vài triệu chứng vẫn na ná. Trẻ nhỏ chưa biết mô tả điều khó chịu và cha mẹ không nên ngần ngại khi bày tỏ với bác sĩ nhi khoa về bản năng của mình.
- Không muốn phải nuối tiếc về sau. Ý kiến độc lập sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các lựa chọn của mình, về các phương pháp điều trị mới mà mình không bỏ lỡ.
Kiểm soát căng thẳng tại nơi làm việc.
Công sở là nơi mà nhân viên dành phần lớn thời gian trong ngày ở đó. Nhà quản lý vì thế cần phải khiến nơi làm việc là nơi có thể hỗ trợ nhân viên về mặt tinh thần và cảm xúc.
Trị liệu tâm lý trực tuyến là không gian an toàn để nhân viên nói về những mối bận tâm nghề nghiệp hoặc cá nhân và học cách đối phó với những tác nhân gây căng thẳng. Các nhà trị liệu thể hướng dẫn cách giảm căng thẳng, thúc đẩy khả năng phục hồi, xây dựng sự đồng cảm và phát triển mối quan hệ lành mạnh giữa các cá nhân với nhau.
Nhân viên không cần phải đi xa, thậm chí có thể chọn thời gian và địa điểm tùy theo sự thoải mái của mình. Việc chăm sóc sức khỏe tinh thần vì thế sẽ thuận tiện và hiệu quả hơn.
Giáo dục sức khỏe trực tuyến
Y học từ xa đến là để ở lại, với phạm vi áp dụng từ các vấn đề sức khỏe đơn giản đến lĩnh vực sức khỏe tâm thần, ngoài ra còn có điều chỉnh lối sống và giáo dục sức khỏe trực tuyến.
Công nghệ có thể cung cấp thông tin và giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân qua Internet. Bao gồm các buổi hội thảo trực tuyến, tra cứu các thuật ngữ y khoa, các khóa học về bệnh lý và cách chăm sóc qua hình ảnh và video, các clip ngắn hỏi - đáp trực tiếp của bác sĩ về các vấn đề sức khỏe phổ biến, hướng dẫn chăm sóc phòng ngừa, khuyến khích hành vi lành mạnh và thay đổi lối sống v.v..
Sự hiểu biết của bệnh nhân về tình trạng sức khỏe và kế hoạch điều trị là một phần quan trọng dẫn đến sự tuân thủ và hợp tác trong quá trình chăm sóc và hồi phục. Hiểu biết cũng sẽ giúp bệnh nhân và gia đình họ giảm bớt lo lắng, có thêm cơ sở để hy vọng và cố gắng, góp phần cải thiện kết quả điều trị.
Lợi ích cho nhân viên
Nhân viên xứng đáng được đối xử tốt và được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất có thể. Khám từ xa có thể giúp kết nối nhân viên với các chuyên gia ngay khi họ cần, chứ không phải khi họ không thể chịu được nữa.
Dịch vụ y khoa chất lượng cao
Rào cản địa lý và thời gian eo hẹp có thể dẫn đến việc chậm trễ trong việc được chẩn đoán đúng các tình trạng hiếm gặp hoặc phức tạp, đôi khi phải mất đến vài năm với trung bình 3 lần chẩn đoán sai với 8 bác sĩ khác nhau.
Khám từ xa giúp bệnh nhân dễ dàng tiếp cận các chuyên gia hàng đầu từ giai đoạn sớm của bệnh. Đã có rất nhiều thời gian bị lãng phí, cùng rất nhiều chi phí liên quan. Dễ dàng tiếp cận với các chuyên gia y tế có năng lực tốt sẽ đảm bảo nhân viên có thể phục hồi nhanh chóng và khỏe mạnh hơn.
Tiện lợi và tiết kiệm thời gian
Một trong những ưu điểm chính của y tế từ xa là sự tiện lợi. Không phải ngồi trong phòng khám, không phải lo lắng về việc bị lây bệnh từ người khác. Bệnh nhân có thể gặp bác sĩ một cách thoải mái tại nhà riêng của họ hoặc thậm chí trên đường di chuyển.
Y tế từ xa cũng giúp tiết kiệm thời gian vì các cuộc tư vấn thường diễn ra trong ngày và chỉ trong trong một khoảng thời gian ngắn. Nhanh chóng nhận được lời khuyên y tế cũng có nghĩa là can thiệp kịp thời cho các vấn đề sức khỏe cấp tính, giảm nguy cơ biến chứng hoặc đi cấp cứu không cần thiết.
Xóa bỏ rào cản địa lý
Nhân viên ở những nơi xa xôi, đang đi công tác nước ngoài và những người không thể rời khỏi nhà vì ốm đau hoặc khuyết tật vẫn được chăm sóc tốt. Y tế từ xa thu hẹp khoảng cách địa lý bằng các cuộc tư vấn thông qua tin nhắn và cuộc gọi trực tuyến.
Quản lý bệnh mãn tính hiệu quả
Với dịch vụ bác sĩ riêng, bác sĩ có thể theo dõi sức khỏe nhân viên từ xa và liên tục và can thiệp kịp thời. Các bệnh mãn tính như tiểu đường, tăng huyết áp và hen suyễn khi được theo dõi liên tục sẽ ngăn ngừa được các biến chứng.
Nhân viên có thể gửi câu hỏi, gọi tư vấn trực tuyến và thậm chí nhận được lời nhắc về cuộc hẹn sắp tới. Họ sẽ tuân thủ kế hoạch điều trị tốt hơn và do vậy, duy trì kết quả sức khỏe tốt hơn.
Yên tâm công tác
Khám bệnh từ xa là một cách tuyệt vời giúp nhân viên chăm sóc sức khỏe cho người thân của mình. Doanh nghiệp thể hiện cam kết về sự quan tâm của mình với đời sống người lao động bằng việc chăm lo chu đáo đến đời sống cho nhân viên, bao gồm cả gia đình họ. Nhân viên dù đang đi làm, cũng vẫn có thể yên tâm luôn có chuyên gia y tế giải đáp cho mọi thắc mắc về sức khỏe của người già, trẻ nhỏ hay phụ nữ đang mang thai ở nhà.
Giới thiệu y tế từ xa đến nhân viên
Doanh nghiệp có thể gửi email, dán áp phích đăng tải các video giới thiệu ngắn. Nội dung thường bao gồm:
- Các tài liệu hướng dẫn sử dụng
- Các câu hỏi thường gặp để để giải đáp cho các câu hỏi phổ biến về phạm vi được chi trả
- Chia sẻ các trải nghiệm thực tế khi sử dụng dịch vụ y tế từ xa
- Tổ chức các buổi thảo luận và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe trực tuyến, bao gồm các hạng mục dịch vụ và hỗ trợ giải quyết rào cản công nghệ.
Việc khuyến khích nhân viên làm quen với y tế từ xa là một quá trình diễn ra liên tục, đòi hỏi phải có sự hướng dẫn và hỗ trợ thường xuyên, giúp mọi người mạnh dạn làm quen và bắt đầu sử dụng. Để thảo luận về cách thức giới thiệu hiệu quả đến nhân viên, cũng như truyền thông về sự chăm lo cho đáo của doanh nghiệp dành cho người lao động và gia đình của họ, hãy liên lạc với chúng tôi - bộ phận Tài khoản doanh nghiệp.
Đăng ký phúc lợi khám từ xa cho nhân viên
Doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ y tế từ xa như một phần của chương trình chăm sóc sức khỏe hoặc dưới dạng phúc lợi độc lập, bên cạnh chương trình sức khỏe chính.
Chúng tôi cung cấp cả Gói trả trước đơn giản, lẫn Gói trả sau linh hoạt tính phí trên số lượng sử dụng thực tế phát sinh, doanh nghiệp có thể nhận báo cáo về lượt sử dụng hàng tháng.
Các doanh nghiệp cũng có thể đăng ký chương trình phúc lợi sức khỏe cho nhân viên của mình, để nhân viên được hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao từ bất cứ nơi nào trên thế giới, giảm bớt áp lực về thời gian và công sức đi lại.
Vui lòng email tới [email protected] để được tư vấn hoặc nhận báo giá.
References
- Patel KB, Turner K, Alishahi Tabriz A, Gonzalez BD, Oswald LB, Nguyen OT, Hong YR, Jim HSL, Nichols AC, Wang X, Robinson E, Naso C, Spiess PE. Estimated Indirect Cost Savings of Using Telehealth Among Nonelderly Patients With Cancer. JAMA Netw Open. 2023 Jan 3;6(1):e2250211. doi: 10.1001/jamanetworkopen.2022.50211. PMID: 36626174; PMCID: PMC9856804.
- https://www.jdpower.com/business/press-releases/2022-us-telehealth-satisfaction-study
- https://files.kff.org/attachment/Report-Employer-Health-Benefits-2022-Annual-Survey.pdf
- https://www.gallup.com/workplace/393497/world-trillion-workplace-problem.aspx
- https://www.entrepreneur.com/living/tele-mental-health-in-the-workplace-is-crucial-to-employee/435895
- https://www.msdmanuals.com/home/fundamentals/making-the-most-of-health-care/using-telemedicine
- https://www.hopkinsmedicine.org/health/treatment-tests-and-therapies/benefits-of-telemedicine
- https://www.yalemedicine.org/news/second-opinions