Khám bác sĩ trực tuyến có tốt không?

Việc các bác sĩ sử dụng công nghệ để khám trực tuyến sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh. Không chỉ giảm chi phí, tăng hiệu quả, mà còn tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, kết quả là bệnh nhân sẽ hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

Khám bệnh trực tuyến, là hình thức tham vấn với bác sĩ trực tuyến qua gọi video hoặc gọi điện thoại giữa bệnh nhân và bác sĩ, được thực hiện thông qua máy tính hoặc điện thoại di động. Khám khám online mang đến lợi ích cả về sức khỏe và sự tiện lợi.

Không chỉ các bác sĩ, mà ngay cả các tổ chức y tế cũng đang cung cấp các cuộc khám trực tuyến. Dịch vụ này đang ngày càng được mở rộng, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Công nghệ được cải tiến đã làm cho việc khám chữa bệnh trực tuyến đang trở nên ngày một dễ dàng hơn, ngay cả đối với những người luôn tự cho mình là không hiểu biết nhiều về máy tính. Bệnh nhân có thể sử dụng y tế từ xa thông qua nền tảng trực tuyến của Khám từ xa Wellcare. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà khám trực tuyến có thể mang lại qua bài viết dưới đây.

Bac si truc tuyen
Tư vấn khám bệnh online cùng bác sĩ trực tuyến

KHÁM BÁC SĨ TRỰC TUYẾN - ÍCH LỢI KHÔNG RIÊNG MÙA COVID

Thoải mái và Thuận tiện

Với khám bệnh trực tuyến, bạn không cần phải đi xe đến bệnh viện hoặc phòng khám, đậu xe, đi bộ và ngồi trong phòng chờ khi bị đang bị bệnh. Thay vì như vậy, bạn có thể gặp gỡ và trò chuyện với các bác sĩ với sự thoải mái khi đang ngồi trên giường hoặc ghế sofa của nhà mình. Điều này lại càng đặc biệt phù hợp với những bệnh nhân và bác sĩ bận rộn. Với khám online, bạn thậm chí không phải xin nghỉ làm hoặc sắp xếp việc công việc để đi khám cho mình hoặc người thân.

Kham benh online han che lay cheo
Sử dụng giải pháp bác sĩ trực tuyến hạn chế được nguy cơ lây chéo bệnh.

Tránh lây bệnh truyền nhiễm

Để giúp ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19, bệnh cúm và rất nhiều các bệnh truyền nhiễm khác, các bác sĩ có thể sử dụng công nghệ khám bệnh trực tuyến để sàng lọc trước cho bệnh nhân, trước khi khuyên họ đến gặp trực tiếp. Khám online cũng giúp người bệnh không phải đến các cơ sở y tế, giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc với các loại vi trùng từ người bệnh khác. Điều này là đặc biệt quan trọng với những bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính, phụ nữ mang thai có sức đề kháng yếu, hoặc người già hoặc suy giảm miễn dịch.

Bac si tu van online 24/24
Bệnh nhân ở xa được bác sĩ tư vấn online 24/24

Chẩn đoán tốt hơn trong nhiều trường hợp

Khám bệnh trực tuyến có thể mang lại lợi thế cho các bác sĩ ở một số chuyên khoa, vì họ có thể quan sát bệnh nhân trong môi trường gia đình của họ. Ví dụ, các bác sĩ chuyên khoa miễn dịch dị ứng có thể xác định được các manh mối trong môi trường xung quanh nhà gây ra chứng dị ứng. Các bệnh nhân tâm thần kinh cũng thường thoải mái chia sẻ với các bác sĩ và các nhà trị liệu tâm lý hơn trong không gian của nhà mình. Ngoài ra các chuyên gia còn có thể chứng kiến bệnh nhân của mình trong môi trường sống và mối quan hệ với người thân của họ, nhằm đánh giá khả năng điều hướng và chăm sóc bản thân tại nhà của họ. Đối với rất nhiều các chuyên khoa khác, như chuyên khoa nhi, chuyên khoa cơ xương khớp, chuyên khoa tim mạch… việc được quan sát bệnh nhân trong môi trường sống và sinh hoạt của họ, cũng giúp ích các bác sĩ rất nhiều trong việc tìm nguyên nhân, chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Bac si truc tuyen co chuyen mon cao
Bác sĩ trực tuyến có chuyên môn cao

Với sự tham gia và hỗ trợ của các thành viên trong gia đình

Khám trực tuyến còn tốt hơn bởi có sự tham dự của các thành viên trong gia đình. Người thân sẽ cung cấp thêm thông tin, đặt các câu hỏi và ghi chép lại câu trả lời của các bác sĩ. Sau khám, thân nhân cũng sẽ là người hỗ trợ bệnh nhân chăm sóc sức khỏe và tuân thủ nghiêm túc phác đồ điều trị.

Các bệnh thường gặp và bệnh lý mãn tính

Việc giữ liên lạc và thăm khám thường xuyên với các bác sĩ chuyên khoa nội tổng quát, chẳng hạn như những bác sĩ chuyên khoa y học gia đình, nội khoa và nhi khoa, là điều cần thiết đối với sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Điều này không chỉ tránh cho người bệnh đỡ phải di chuyển đến bệnh viện cho tất cả các nhu cầu điều trị các bệnh lý đơn giản, mà còn đặc biệt phù hợp cho các kế hoạch chăm sóc và kiểm soát các bệnh lý mãn tính, như tiểu đường, gout, tim mạch, huyết áp...

Khám bệnh online như thế nào?

So với nhiều giải pháp bác sĩ trực tuyến hiện nay, Wellcare là đơn vị tiên phong trong việc khám chữa bệnh từ xa.

  • Bước 1: Đặt khám online
    • Đăng ký hoặc đăng nhập, điền thông tin sức khỏe.
    • Thanh toán.
  • Bước 2: Bác sĩ khám trực tuyến qua gọi thoại hoặc gọi video, viết chẩn đoán và kê thuốc gợi ý
  • Bước 3: Bệnh nhân xem kết luận và yêu cầu giao thuốc nếu cần.
  • Bước 4: Theo dõi theo lời dặn dò và tái khám khi cần thiết.

- 25-11-2021 -

Bài viết liên quan