Giới thiệu series nhạc cho mẹ bầu và thai nhi

Nhiều nghiên cứu chỉ ra nghe nhạc trong khi mang thai có ảnh hướng tích cực tới thai nhi, nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng cách. Hãy xem những khuyến nghị của Wellcare khi mẹ và bé nghe nhạc, cùng với 20 album nhạc phù hợp cho mẹ và thai nhi.

Các nhà khoa học đã chứng minh âm nhạc đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của não bộ khi bé còn đang ở trong bụng mẹ. Nghe nhạc trong giai đoạn thai kỳ sẽ không chỉ giúp cho mẹ thư giãn, mà còn có ảnh hưởng tích cực tới thai nhi. Ngay từ tuần 16-18 thai kỳ, bào thai đã bắt đầu nghe được âm thanh, và kể từ tuần 24 thính giác sẽ phát triển nhanh chóng.

Nghe nhạc và chọn nhạc cho thai nhi như thế nào đúng cách?

Dù lợi ích to lớn, nếu mẹ áp dụng máy móc ví dụ như áp tai nghe lên bụng, bật volume lớn, nghe liên tục ngày đêm v.v… sẽ gây tác dụng ngược, tạo ra stress cho cả mẹ và bé. Dưới đây là một số khuyến nghị của Wellcare:

  1. Không áp tai nghe lên bụng. Âm lượng thích hợp cho bé nghe là tương đương với hội thoại thông thường (khoảng 50-60 decibels). Nếu bạn sử dụng tai nghe áp lên bụng, bạn sẽ không cảm nhận được âm lượng hợp lý và âm thanh sẽ bị khuyếch đại bên trong tử cung, nên khi tới tai bé thì sẽ rất to.
  2. Nghe những giai điệu đơn giản, nhịp chậm rãi (tần số nhịp từ 60 – 80 nhịp / phút). Hãy chọn những bản nhạc mà chính mẹ cũng yêu thích. Hãy nhớ bé là một phần thân thể của mẹ và xúc cảm của bé cũng liên kết chặt chẽ với tinh thần của mẹ. Một sai lầm thường thấy, là mẹ không thích nhạc cổ điển, nhưng nhất thiết phải cho nghe loại nhạc này vì hy vọng bé sẽ thông minh hơn - đừng làm thế nhé!
  3. Giọng nói của mẹ chính là âm thanh kỳ diệu nhất, bạn nên ngâm nga theo những giai điệu của các bản nhạc mà bạn cho bé nghe.

Danh sách các bản nhạc phù hợp cho thai nhi nghe

Dưới đây xin giới thiệu 20 album âm nhạc phù hợp do Wellcare chọn lọc, mẹ có thể tham khảo và thưởng thức cùng bé yêu:

  • Vol 1: Chào con yêu: Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, nhạc cổ điển là lựa chọn tốt nhất đối với thai nhi. Giai điệu của các bài hát ru, bài hát đồng quê giản dị, gần gũi với thiên nhiên những bản nhạc cổ điển.
  • Vol 2: Baby Mozart: Album này có những giai điệu mang nhiều màu sắc, hình ảnh, tình cảm, sẽ kích thích trí thông minh, khả năng nhận biết và xúc cảm trước khi bé chào đời.
  • Vol 3: Ban mai của mẹ: Những điệu nhạc nhẹ nhàng, bồng bềnh, du dương sẽ thúc đẩy sự hoàn thiện về thể chất, trí tuệ, khả năng sáng tạo và tinh thần lạc quan của bé yêu.
  • Vol 4: Ánh trăng Beethoven: Thưởng thức album những bản giao hưởng sô nát ánh trăng của Beethoven trầm lắng bay bổng. Và các mẹ nhớ nhé, trong môi trường dạ con với nhiều nước ối lại dẫn âm thanh rất tốt. Do đó, các mẹ không nên mở nhạc quá lớn.
  • Vol 5: Baby Bach: Album này mang màu sắc của thế giới thực, cuốn hút bé qua thị lực và thính lực. Âm nhạc phóng khoáng, tràn đầy năng lượng, lòng hăng hái và sự tự do. Album có tác dụng nâng cao trí thông minh và phát triển khả năng hội họa.
  • Vol 7: Blue sky: Bé sắp được nhìn thấy bầu trời ngoài kia, sẽ rất lung linh và nhiều màu sắc. Đứa bé hòa cùng giai điệu với thiên nhiên ngoài kia thôi nào.
  • Vol 8: Cánh đồng quê: Những bà hát nhẹ nhàng, mượt mà êm dịu có tần số nhịp từ 60 – 80 nhịp/phút tương tự với tần số nhịp tim của con người nên dễ dàng hoá giải những căng thẳng, buồn phiền, lo âu cho các bà mẹ mang thai. Hãy cùng thưởng thức!
  • Vol 9: Chúc bé ngủ ngon: Những bài hát nhẹ nhàng sau đây sẽ giúp mẹ và bé cùng thư giãn và chìm vào giấc ngủ sâu.
  • Vol 10: Mầm sống của mẹ: Bé cảm nhận được sự yêu thương và cuộc sống trên thế gian thật tuyệt vời… Những điệu nhạc nhẹ nhàng, du dương sẽ thúc đẩy sự hoàn thiện về thể chất lẫn trí tuệ của bé yêu. Và ngày mai nắng sẽ lại lên, bé của bạn đang lớn lên từng ngày đấy!
  • Vol 11: Baby Chopin: Khả năng nhận cảm thế giới bên ngoài của thai nhi phong phú hơn với những âm thanh du dương, vui sáng, trong trẻo, tinh khiết.
  • Vol 12: Hai trái tim mẹ con mình cùng nhịp đập: Hãy bật nhạc lên và cảm nhận sự kết nối giữa mẹ và con qua những bản nhạc giao hưởng trầm lắng nhé!
  • Vol 13: Phép màu của mẹ: Album này là lời nhắn gửi đầy yêu thương, dịu dàng và ý nghĩa cho đứa con của bạn. Bé cảm nhận được tình cảm và sự yêu thương của lòng mẹ. Vì thế, cảm xúc của bé sẽ càng phong phú hơn.
  • Vol 14: Trái tim bé bỏng: Cùng nhau nghe những giai điệu du dương, nhẹ nhàng mỗi ngày là cách đơn giản để kết nối tình cảm của hai mẹ con.
  • Vol 15: Mẹ ru con: Thai nhi đã có thể nghe thấy âm nhạc cho dù vẫn còn trong bụng mẹ, thậm chí bé sẽ dễ đi vào giấc ngủ ngon hơn nếu được nghe những âm điệu ấm áp.
  • Vol 16: Nụ cười của mẹ: Âm nhạc có tác động tích cực đến não bộ của trẻ em, giúp mở rộng nhận thức và cảm nhận thông quan các giác quan của bé. Hãy cùng tưởng tượng về nụ cười của bé và mẹ cũng mỉm cười thật hạnh phúc nhé!
  • Vol 17: Niềm hân hoan của mẹ: Mình sắp được gặp nhau rồi, chào con yêu! Hãy mở nhạc để cả bạn và em bé cùng thưởng thức.
  • Vol 18: Thế giới của mẹ: Bé bắt đầu cảm nhận nhiều hơn thế giới xung quanh, nhưng giai điệu mà bé nghe được ảnh hưởng rất lớn đến nhận thức phát triển trí não. Mẹ hãy nhắm mắt lại và đặt tay lên bụng để cùng bé nghe nhạc nào!
  • Vol 19: Một cuộc sống tốt đẹp đang chờ đón con: Mẹ hãy giúp bé cảm nhận được tình yêu thương và cuộc sống trên thế gian mới tuyệt vời làm sao!
  • Vol 20: Sweet love: Cảm nhận từng nhịp tim, từng sự chuyển động ngày một rõ hơn, đó là tất cả sự ngọt ngào nhất dành cho mẹ. Nghe từng nốt nhạc chuyển những ngọt ngào của lòng mẹ đến với bé nhé

- 18-05-2021 -

Bài viết liên quan

  • 25-11-2021

    Việc các bác sĩ sử dụng công nghệ để khám trực tuyến sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh. Không chỉ giảm chi phí, tăng hiệu quả, mà còn tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, kết quả là bệnh nhân sẽ hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

  • 23-03-2022
    Máy đo nồng độ oxy trong máu là một thiết bị nhỏ kẹp vào ngón tay của trẻ, để đo nồng độ oxy trong máu một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • 10-11-2021

    Khi dịch bệnh covid-19 bùng phát mạnh, các bệnh viện, cơ sở y tế đóng vai trò là nơi chăm sóc sức khỏe người dân bỗng chốc lại trở thành điểm nóng có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Và đây là lý do chính khiến hình thức khám bệnh trực tuyến trở thành công cụ hữu hiệu để bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho người dân từ xa. Cũng từ đây, mọi người dần nhận ra, hóa ra khám bệnh trực tuyến lại dễ dàng và hiệu quả đến vậy.

  • 30-06-2023

    Wellcare và Manulife, hai thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực khám chữa bệnh từ xa và bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, vừa ký kết thỏa thuận hợp tác mang đến cho khách hàng Manulife đặc quyền khám từ xa miễn phí thông qua ứng dụng di động MOVE.

  • 01-11-2021

    Ai cũng biết sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ, nhưng nếu những khó khăn khi nuôi con bằng sữa mẹ gặp khó khăn không thể giải quyết, thì quá trình này có thể kết thúc sớm hơn dự kiến. Bác sĩ với chứng nhận IBCLC, là người đã vượt qua 14 khóa học khoa học sức khỏe trình độ đại học, hoàn thành ít nhất 90 giờ giáo dục dành riêng cho việc cho con bú và hoàn thành 300-1000 giờ lâm sàng có giám sát, vượt qua kỳ thi 175 câu hỏi nghiêm ngặt bao gồm các chủ đề từ dược lý học đến sự phát triển của trẻ sơ sinh đến giải phẫu và sinh lý học. Các gia đình có thể yên tâm rằng IBCLC là tiêu chuẩn vàng cho việc chăm sóc mẹ và con.

  • 05-01-2022

    Hiện nay, việc chăm sóc và tiêm chủng cho trẻ nhằm phòng tránh covid đang được nhiều cha mẹ quan tâm. Cùng các bác sĩ nhi giỏi của Wellcare giải đáp các thắc mắc liên quan đến sức khỏe cho trẻ mùa dịch.