1. Trang chủ
  2. Danh sách câu hỏi

Tại sao là Wellcare mà không phải một kênh nào khác? Thế nào là được "lựa chọn" bác sĩ?

Không như các tổng đài tư vấn sức khỏe truyền thống của cuối thập niên 1990 – đầu thập niên 2000, với một mức cước phí cố định tính trên phút, tổng đài viên giữ quyền chủ động chuyển hướng cuộc gọi của người nghe tới bất kỳ bác sĩ / y sĩ / điều dưỡng lâu năm kinh nghiệm nào đang có ca trực. Telemedicine ngày nay của Wellcare cho phép người dùng xem trước hồ sơ (đã xác thực) của các bác sĩ có Chứng chỉ hành nghề, và tự mình lựa chọn bác sĩ đúng chuyên khoa. Nghĩa là, bạn biết chắc chắn 100% sẽ được nói chuyện với chính vị bác sĩ mà mình đã chọn.
Riêng tại Wellcare, khách hàng và bác sĩ trực tiếp nắm quyền chủ động trong mọi sự lựa chọn của mình. Bác sĩ chủ động cài đặt Lịch làm việc & khách hàng chủ động lựa chọn bác sĩ mà mình muốn nói chuyện. Nhìn từ góc độ kinh doanh, đây gần như là một giao dịch độc lập giữa người mua dịch vụ và người cung cấp dịch vụ. Hệ thống tự động vận hành và sẽ trực tiếp chuyển hướng cuộc gọi của bạn đến điện thoại cá nhân của bác sĩ, không qua tổng đài viên. Đó cũng là lý do vì sao Sổ khám online chỉ có thể được mở bằng chính số điện thoại còn đang sử dụng của bạn, và vì sao Wellcare yêu cầu bạn dùng chính số điện thoại đã đăng ký để thực hiện cuộc gọi. (Dùng số điện thoại khác số đã đăng ký mở sổ khám online vui lòng gọi Hỗ trợ 028-3622.6822)
Tuy nhiên, mặt bất lợi của sự tự động hóa là đôi khi bạn sẽ rơi vào một vài tình huống, chẳng hạn bạn 'Gọi' mà điện thoại bác sĩ đổ chuông nhưng không bắt máy hoặc ngoài vùng phủ sóngnên cũng tương tự như khi bạn liên lạc với người thân của mình, việc cần làm là bạn tiếp tục 'Gọi' thêm một số lần nữa, đồng thời gửi lời nhắn tới bác sĩ trên đường link bệnh án điện tử. Nếu thất bại nhiều lần, bạn có hai sự lựa chọn: Gọi tổng đài hỗ trợ 028-3622.6822 để yêu cầu: (1) Tổng đài tìm cách liên hệ bác sĩ và hỗ trợ kết nối, hoặc (2) Tổng đài giúp bạn lựa chọn và kết nối với một bác sĩ khác cùng chuyên khoa. Trong tình huống xấu nhất, là khi không còn bác sĩ nào cùng chuyên khoa đang Trực tuyến, bạn vẫn được bảo đảm quyền lợiHội đồng cố vấn y khoa của Wellcare sẽ tiếp nhận cuộc tư vấn của bạn. Thậm chí nếu Hội đồng cố vấn y khoa cũng không thể nghe cuộc gọi của bạn, thì Wellcare sẽ hoàn tiền cho bạn vào sổ khám online trong vòng 48h làm việc tính từ lúc Wellcare tiếp nhận yêu cầu 'Hủy tư vấn'.

Xem thêm câu hỏi khác